ข้อดีของ "เหล็กดัด" ที่ต้องรู้

   เมื่อเลอกที่จะสร้างบ้านสักหลังหนึ่ง คุณย่อมอยากได้บ้านที่ไม่เพียงแค่เข้าไปอยู่อาศัยได้อย่างสบายเท่านั้น แต่ต้องเป็นที่ที่สร้างความปลอดภัย ความอุ่นใจให้กับสมาชิกในครอบครัวของคุณด้วยไม่ว่าจะยามหลับหรือตื่น ความปลอดภัยของบ้านจึงถือเป็นเรื่องสำคัญที่คุณต้องคำนึงถึง แน่นอนว่ามีหลายวิธีให้คุณเลือกเพื่อที่จะป้องกันบ้านและทรัพย์สินของคุณจากขโมยทั้งหลาย แต่วิธีหนึ่งที่นิยมกันก็คือการติด” เหล็กดัด ”นั่นเอง บางคนอาจจะทำหน้าไม่ชอบใจเมื่อกล่าวถึง เหล็กดัด เพราะคิดว่าติดแล้วจะทำให้บ้านดูอึดอัด หรือดูไม่สวยงามเพราะติดกับภาพลักษณ์เหล็กดัดสมัยก่อน ๆ ที่มีความหนาเทอะทะจากการใช้เหล็กเส้นใหญ่ แต่เดี๋ยวนี้เหล็กดัดมีการพัฒนาให้สวยงามเหมาะกับบ้านมากขึ้น จึงตัดข้อกังวลเรื่องเหล่านี้ไปได้เลย หากคุณยังไม่แน่ใจว่าติดเหล็กดัดดีอย่างไร ลองมาดูกัน

1. ป้องกันภัยให้คุณตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าคุณจะทำอะไร จะอยู่ที่ไหน คุณจะมั่นใจได้ว่าบ้านของคุณมีด่านป้องกันภัยไว้แล้วอย่างน้อย 1 ชั้น เนื่องจาก เหล็กดัด จะยึดติดกับตัวหน้าต่างและประตูตลอดเวลาอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องตั้งระบบเปิดปิดแต่อย่างใด

2. ช่วยชะลอระยะเวลาในการงัดหรือบุกรุกบ้าน ระหว่างบ้านที่ไม่มีเหล็กดัดเลย กับบ้านที่มีการติดเหล็กดัดทั้งประตูและหน้าต่าง คุณคิดว่าบ้านหลังไหนโจรจะเข้าได้ยากกว่ากัน? แน่นอนว่าต้องเป็นบ้านที่มีชั้นของเหล็กดัดกั้นไว้อยู่ เพราะคงต้องใช้เวลานานทีเดียว

3. สร้างความสวยงามให้กับบ้านของคุณ อย่าลืมว่านอกจากจะสร้างความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณแล้ว เหล็กดัด มุ้งลวด เป็นเพียงตัวเลือกเดียวที่สามารถช่วยเสริม และตกแต่งบ้านให้สวยงามดูน่าอยู่ เพราะสมัยนี้คุณสามารถสั่งออกแบบเหล็กดัดได้หลากหลายลวดลาย หลายสไตล์ แต่ต้องไม่ลืมว่ายิ่งมีการดัดทำลวดลายเยอะ ความแข็งแรงของเหล็กดัดจะยิ่งน้อยลง จึงควรเลือกลายให้เหมาะสมแต่ยังคงปกป้องบ้านได้ดี 

4. ดูแลรักษาและใช้งานได้ง่ายกว่าระบบความปลอดภัยประเภทอื่น ๆ สำหรับผู้ที่ไม่ชำนาญเรื่องเทคโนโลยี หรือเรื่องระบบซอฟแวร์ การติดตั้งเหล็กดัดให้กับตัวบ้านถือเป็นทางเลือกที่เหมาะอย่างยิ่ง เนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องมานั่งเช็คระบบตลอดเวลา แถมยังดูแลรักษาง่ายเพียงหมั่นทำความสะอาด และถึงแม้ว่าไฟดับ เหล็กดัดก็ยังคงทำงานได้อยู่ดี คราวนี้คุณเห็นแล้วหรือยังว่าการติดเหล็กดัดก็มีข้อดีหลากหลายไม่แพ้ระบบรักษาความปลอดภัยอื่น ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงคือ ต้องเลือกเหล็กดัดที่ได้มาตรฐาน มีการใช้สีเคลือบที่มีคุณภาพ และที่สำคัญปลอดภัยกับคนในบ้าน

ข้อแตกต่างของการใช้วัสดุ ในการทำเหล็กดัด

1. เหล็ก ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักของการผลิตเหล็กดัด ทางร้านจะใช้เป็นเหล็กเพลาขาว ที่เป็นเหล็กที่ดีที่สุดในการผลิตเหล็กดัด ความแตกต่างจากเหล็กเส้นทั่วไปคือ ผิวเรียบ มีความแข็งแรงมากกว่าเหล็กเส้นทั่วไป ด้วยองค์ประกอบของแร่ต่างๆที่เพิ่มลงไปในเนื้อเหล็กแล้วทำการรีตเย็นอีกครั้ง ทำให้เหล็กมีความแข็งแรงและผิวเรียบสม่ำเสมอ เหมาะอย่างยิ่งกับการทำสี Powder Coating หรือ สีอบอุตสาหกรรม เพราะถ้าใช้เหล็กเส้นทั่วไป เวลาอบสีออกมาเนื้องานจะเป็นฟองอากาศหรือตามดนั่นเอง งานตกแต่งที่เน้นความสวยงาม
ตัวอย่าง เหล็กเพลาขาว มี 2 แบบ ทั้งแบบชนิดกลมและเหลี่ยม


ตัวอย่าง เหล็กเส้น(ตามท้องตลาด) มี 2 แบบ ทั้งแบบชนิดกลมและเหลี่ยม


2. สี ทางร้านใช้กระบวนการทำสีแบบ Powder Coating คนส่วนใหญ่จะรู้สักกันในชื่อ สีอบหรือสีฝุ่น คือเป็นสีอบอุตสาหกรรม ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ เพื่อใช้แทนที่สีอบน้ำมัน เหมาะสำหรับชิ้นงานที่เป็นโลหะทุกชนิด สีอบหรือสีฝุ่นไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก เพราะว่าส่วนใหญ่จะมีใช้กันในระบบโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เพราะว่าต้นทุนในการลงทุนสูง จึงทำให้คนทั่วไปเข้าถึงได้ยาก สีอบหรือสีฝุ่น(Powder Coating)จึงไม่เป็นที่รู้จักเท่าที่ควร คุณสมบัติของสีฝุ่นหรือสีอบอุตสาหกรรม คือ ทนต่อการขูดขีดและแรงกระแทกได้สูง ทำให้ชิ้นงานคงทนไม่ลอกร่อน ไม่เกิดรอยกระเทาะได้ง่ายๆ และสามารถทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีต่างๆได้เป็นอย่างดี จึงทำให้ชิ้นงานมีอายุการใช้งานยาวนานขั้นตอนการทำสีอบทุกครั้งต้องพ่นหรือเคลือบน้ำยาสารเคมีก่อนทุกครั้ง เพราะถ้าไม่พ่นและเคลือบน้ำยาสารเคมี เหล็กดัดอาจจะก่อเกิดเป็นสนิมได้ง่ายมาก
ตัวอย่าง เหล็กเพลาขาว ที่ทำสีแบบ Powder Coating หรือสีอบอุตสาหกรรม

ตัวอย่าง เหล็กเส้น(ตามท้องตลาด) ที่ทำสีแบบ Powder Coating หรือสีอบอุตสาหกรรม

ตัวอย่าง เหล็กดัดที่ทำสีพ่นธรรมดาหรือสีน้ำมัน (กระบวนการทำสีแบบใช้กาพ่นสี


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สีอบอุตสาหกรรม POWDER COATING

เหล็กดัดประตูบานเลื่อน,บานเลื่อนอิสละ,บานเลื่อนซ้อน,บานเลื่อนพับเฟี้ยม,บานเปิด (ตามลักษณะประตูวงกบเดิม) ชุดครอบในพร้อมมุ้ง

วรรณิดาเหล็กดัดอินเตอร์ บริการออกแบบและติดตั้ง เหล็กดัดครอบในพร้อมมุ้งในตัว ❝ ครบ จบ ในงบเดียว ยินดีให้คำปรึกษาและประเมินราคาฟรี ❞

ติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเตืมได้ที่

โทร. 089-234-1566 , 081-692-3923 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ ค้นหาด้วย Google พิมพ์คำว่า "วรรณิดาเหล็กดัด"