PowderCoat หรือ การพ่นสี

PowderCoat หรือ การพ่นสี ที่ตัวเนื้อสี จะมีลักษณะเป็นผงฝุ่น คล้ายแป้ง ( Powder Paint ) สามารถนำมาพ่น ให้เกิดสีสรรที่สวยงาม ทนทาน และมี กรรมวิธีการพ่น ที่เป็นเอกลักษณ์ ของตัวเอง สีผงหรือสีฝุ่น คือสีที่มีลักษณะเป็นผงฝุ่นคล้ายแป้ง ซึ่งใช้เทคโนโลยีการหลอมละลายเพียงครั้งเดียว (Thermosetting) องค์ประกอบพื้นฐานหลักได้แก่ เรซิน, แม่สี, และเคมีชนิดอื่น ๆ เช่น Additive และ Hardener ตามความต้องการใช้งานและคุณสมบัติเฉพาะที่ซึ่งแตกต่างกันดังนี้ งานตกแต่งที่เน้นความสวยงาม งานอุตสาหกรรมที่เน้นความหลากหลายเฉดสีและความเงา งานโครงสร้างภายนอกที่ต้องการความแข็งแรงและทนทานต่อสภาพแวดล้อม คุณสมบัติทั่วไปของสีผงหรือสีฝุ่น มีความแข็งของฟิล์มสีสูง มีความคงทนต่อสารเคมี มีความคงทนต่อความชื้น มีความคงทนต่อรังสี UV มีความคงทนต่อการขูดขีด ความเรียบของฟิล์มสีดี ข้อดีของสีผงหรือสีฝุ่น เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้งานสีประเภทอื่น ๆ แล้ว สีผงหรือสีฝุ่นมีข้อได้เปรียบมากกว่าเนื่องจากมีเฉดสีให้เลือกหลากหลาย อีกทั้งสามารถผลิตสีผงหรือสีฝุ่นเพื่อตอบสนองความต้องการใช้งานที่แตกต่างกัน สีผงหรือสีฝุ่นมีคุณสมบัติไม่ละลายน้ำและไม่ต้องใช้สารละลายในการใช้งาน ดังนั้น สีฝุ่นจึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ สีผงหรือสีฝุ่นยังสามารถสร้างความหนาของฟิลม์สีได้สูงในการพ่นเพียงครั้งเดียว ตลอดจนสามารถเพิ่มคุณภาพและปริมาณของงานได้มากอีกด้วย เนื่องจากสามารถนำสีผงหรือสีฝุ่นที่ไม่ติดเกาะในการพ่นกลับมาใช้ได้ จึงสามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย นี่คือเหตุผลบางประการ ที่ทำไม ? เราถึงเลือก สีฝุ่น มาใช้ในการ ทำสี ให้กับชิ้นงานของเรา สีฝุ่น ไม่มีไอ หรือ สารสารระเหย สีฝุ่น ไม่มีกลิ่นฉุน สีฝุ่น ไม่ค่อยสกปรก สามารถพ่นแล้ว ได้ความหนา ถึงแม้จะ พ่นสีฝุ่น เพียงรอบเดียว สีฝุ่นสามารถ ทนการขูดขีด และ รอยกระแทก ได้ดี ไม่ติดไฟได้ง่าย ไม่มีอันตราย ไม่ต้องการตัวทำละลาย เช่น พวก ทินเน่อร์ หรือ น้ำมันสน ความหลากหลายของเฉดสี ปัจจุบันผู้ผลิต สีฝุ่น Powder Paint ได้ผลิต สีฝุ่น ออกมาหลากหลาย มากมาย ทั้งสีที่ให้ความมัน เงางาม ( Gloss ), ลวยลาย, ผิวหยาบ ( Texture ), ผิวย่น ( Wrinkle ), ลายผิวแตก( veined patterns ) เมททัลลิค ( Metallic ) และรวมไปถึง สีใส Clear Coat ที่สามารถปกป้องผิวของชิ้นงาน ก็ได้ ชิ้นงานแบบใดที่สามารถนำมา พ่นสีฝุ่น ได้ ปัจจุบัน ชิ้นงานที่สามารถนำมา พ่นสีฝุ่น ได้แก่ เหล็ก , เหล็กชุบซิ๊งค์ , อลูมิเนียม เป็นต้น โดยทีมงานออกแบบติดตั้งชำนาญงาน รับประกันบริการหลังการขาย 1 ปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 089-234-1566 , 081-692-3923 (ช่างจุมพล) หรือดูรายละเอียดได้ที่สื่ออนไลน์โซเชียลมีเดียหรือโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทุกช่องทางของ ร้านวรรณิดาเหล็กดัด หรือดูข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่เว็บไซต์ วรรณิดาเหล็กดัด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สีอบอุตสาหกรรม POWDER COATING

เหล็กดัดประตูบานเลื่อน,บานเลื่อนอิสละ,บานเลื่อนซ้อน,บานเลื่อนพับเฟี้ยม,บานเปิด (ตามลักษณะประตูวงกบเดิม) ชุดครอบในพร้อมมุ้ง

วรรณิดาเหล็กดัดอินเตอร์ บริการออกแบบและติดตั้ง เหล็กดัดครอบในพร้อมมุ้งในตัว ❝ ครบ จบ ในงบเดียว ยินดีให้คำปรึกษาและประเมินราคาฟรี ❞

ติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเตืมได้ที่

โทร. 089-234-1566 , 081-692-3923 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ ค้นหาด้วย Google พิมพ์คำว่า "วรรณิดาเหล็กดัด"